|
Thứ năm, 02/4/2009 14:28 |
Đối với nước ngoài, bưởi Da xanh đã xuất khẩu đến được một thị trường trong khu vực và Châu Âu. Tuy nhiên số lượng vẩn còn hạn chế, tại Bến Tre bưởi Da xanh Thị xã Bến Tre được cung cấp cho thị trường trong tỉnh và các tỉnh ngoài thông qua trung gian là các bạn hàng, hợp tác xã bưởi Da xanh cũng có nhiều đặt hàng nhưng chưa khả năng đáp ứng. Nhìn chung thị trường còn hạn hẹp trong tỉnh và các tỉnh ngoài thông qua trung gian là các bạn hàng.
Hiện tại chưa đủ lượng cung cấp cho nhu cầu thị trường trong nước “cung chưa đủ cầu”. Trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập thế giới, năng lực cạnh tranh của sản phẩm là một trong yếu tố cần thiết để tồn tại và mở rộng thị trường. Vì vậy, Dù có nhiều lợi thế về chất lượng, về khí hậu, đất đai, nguồn nước, lao động, mùa vụ thu hoạch... để phát triển ngành sản xuất bưởi nói riêng và cây ăn quả nói chung nhưng sản phẩm chưa có tên hàng hóa, thương hiệu sản phẩm, cũng như công tác tiếp thị còn kém là một trong những yếu tố làm giảm khả năng cạnh tranh trên thị trường khu vực và thế giới.Trên cơ sở đó, đầu tư và phát triển vùng chuyên canh bưởi Da xanh ở các huyện Chợ Lách, Châu Thành, Thị xã phù hợp với yêu cầu thực tiễn đặt ra cũng như phù hợp với chiến lược quy hoạch, kế hoạch KT-XH của các huyện trong vùng dự án nói riêng và của tỉnh Bến Tre nói chung.
|